Tuesday 1 March 2011

ระวัง Skinfood ปลอม

ระวัง SAKE SKINFOOD ปลอม !!!!!

เพื่อนผมแนะนำมาให้ลองสั่งดูบอกถูกมากครับ Sake serum, Sake Toner, Sake Emulsion พี่น้อง ครับ ขวดละ 300 ทุกอย่างผมก็ใช้ประจำอยู่ก็เลยลองสั่งมาดูครับ
ปรากฎว่า ทุำกขวดมี ฉลากภาษาจีนด้วยครับทุกขวด แล้วก็ขวดเล็กที่ปกติจะเขียนว่าเป็น Serum อันนี้จะเขียน เป็น Essence ครับ







ต่อไปนะครับเป็นToner ครับ ขวดมันก็เหมือนกันเดี๋ยะ แต่ที่แตกต่างก็จะมี ภาษาจีนที่ข้างขวด กับ น้ำข้างในมันเป็นสีจะแปลกๆครับ





ส่วนอย่างที่ 3 Emulsion ก็เหมือนกันครับ ที่ติดบนขวดเหมือนใช้เครื่องปริ้นปริ้นมาครับ มีภาษาจีน ผมโทรไปถามคนที่ผมซื้อ เค้าบอกว่า ไปซื้อมาจาก แอร์ที่หิ้วมาจากเกาหลี ครับ แต่ ผมว่า แอร์คนที่ซื้อก็ดูไม่เป็นนะครับ ว่าเป็นของปลอมหมดเลย 



ผมจึงอยากเตื่อนให้คนที่ซื้อของตามเนตให้ระวังนะครับถ้าของถูกมากๆ อย่างเช่น แป้ง อีทูดี้ 200 หรือ แป้ง DHC 150 หรือ แป้งโรตีเล็ก 350 
ผมจะบอกวิธีดูอย่างง่ายให้นะครับพี่น้อง

ถ้าเป็นแป้งแต่งหน้าไม่ว่าจะเป็นแป้ง โรตี สกินฟูํด อีทูดี DHC ตอนนี้มีปลอมระบาดหนักที่เกาหลีและในกรุงเทพ เท่าที่ผมรู้ก็ดอนเมือง และตามตลาดนัดต่างๆ เฮ้อ วิธีดูแ้ป้งนะครับ อันดับแรก สังเกตุที่กล่องครับ จับดูว่ามีรอยนูนรึงานละเอียดไม๊ 
ต่อไป ดูที่ลายบนเนื้อแป้งและให้ลองดมดูครับ ถ้าไม่ดมจะไม่รู้ว่าปลอมเลย ครับเพราะเดี๋ยวนี้ลายปลอมเหมือนมากแต่ที่ปลอมไม่ได้คือ กลิ่นครับ ของจริงจะหอมมากครับ ถ้าเป็นผมจะไม่มีกลิ่น หรือกลิ่นเหมือนแป้งตามตลาดนัดราคาถูกครับ

ต่อไปพวก สกินแคร์ต่างๆ ดูที่ แพกเกจเลย ครับ ถ้าของเกาหลีแท้ๆ จะไม่มีภาษาจีนนะครับ ส่วนน้ำข้างในให้ไปดูที่ร้านมันเลยครับ แล้วค่อยไปดูร้านทีีมันน่าสงสัยว่าปลอม สีมันจะแตกต่างกันครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

ส่วนแป้งฝุ่นครับลองยกเลยครับ ของปลอมมันจะเบาๆครับ ส่วนของเเท้มันจะหนักๆ ครับ

เท่านี้ครับที่พอรู้ครับ ถ้ามีรู้อะไรมาใหม่จะเอามาบอกครับ 






ที่มา http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=leegoldsaint&month=09-2009&date=05&group=5&gblog=3  

No comments:

Post a Comment